Ngày nay tinh dầu càng được ưa chuộng sử dụng trong ô tô như một cách khử mùi ô tô, thanh lọc không khí, tạo hương thơm cho xe. Dùng tinh dầu thay thế cho các loại nước hoa ô tô, sáp thơm… đang trở thành xu hướng chung.

Bởi tuy cùng là một dạng chất tạo hương dễ bay hơi, nhưng nước hoa sử dụng cho ô tô (do cắt giảm chi phí sản xuất) nên thường là loại hoá chất tổng hợp bao gồm chất thơm, chất hãm hương, dung môi hoà tan… hàm lượng tinh dầu tự nhiên thấp hoặc không có.

Một số nghiên cứu cho thấy thành phần nước hoa xe hơi chứa rất nhiều chất tổng hợp có nguồn gốc hoá dầu như Benzen, Phthalates, Xylen, Aldehyde… Đây đều là những chất tiềm ẩn nhiều nguy hại đến sức khoẻ thể chất và tinh thần nếu tiếp xúc thời gian dài.

Trong khi với tinh dầu, người ta thường sẽ sử dụng tinh dầu nguyên chất, không pha chế thêm những thành phần hoá học khác (còn gọi là tinh dầu 100% thiên nhiên) nên không chỉ đảm bảo an toàn cho sức khoẻ mà còn đem lại nhiều lợi ích. Vì thế tinh dầu ô tô ngày càng được nhiều người lựa chọn, được đánh giá là một giải pháp khử mùi hôi xe, diệt khuẩn, thanh lọc không khí đồng thời tạo hương thơm cho xe vừa hiệu quả, vừa tự nhiên.

Các loại tinh dầu xe ô tô:

  1. Tinh dầu sả :

Tinh dầu sả được chiết xuất từ thân, lá cây sả. Tác dụng của tinh dầu sả là xua đuổi côn trùng, tính sát khuẩn cao giúp khử mùi, thanh lọc không khí hiệu quả. Ngoài ra tinh dầu sả còn giúp chăm sóc tốt ở tóc và da.

         Tinh dầu sả chanh

2. Tinh dầu bạc hà:

Tinh dầu bạc hà được chiết xuất từ thân, lá cây bạc hà. Đây là một trong những loại tinh dầu được đánh giá rất phù hợp để sử dụng trong xe ô tô bởi có tác dụng tốt về khả năng khử mùi, thanh lọc không khí, xua đuổi côn trùng, diệt khuẩn nấm mốc…

Bên cạnh đó, tinh dầu bạc hà còn hỗ trợ nhiều cho việc điều trị các bệnh đường hô hấp, bệnh cảm cúm… Nếu bạn đang bệnh cảm, ho, sổ mũi thông thường có thể xông tinh dầu này trong xe. Sử dụng tinh dầu bạc hà cũng được xem là cách chống say xe hiệu quả.

                                                     Tinh dầu  bạc hà

3. Tinh dầu quế:

Tinh dầu quế được chiết xuất từ thân cây hay vỏ cây quế. Tinh dầu quế chứa hàm lượng chất chống oxy hoá rất cao. Điều này mang đến nhiều tác dụng khử mùi – diệt khuẩn – thanh lọc không khí, tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sức khoẻ tim mạch, tốt cho da, cải thiện khả năng tình dục, tinh thần tỉnh táo và giảm stress…

    Tinh dầu  quế

4.Tinh dầu tràm:

Tinh dầu tràm được chiết xuất từ thân cây gỗ tràm gió hoặc tràm trà. Tinh dầu tràm có khả năng chống viêm, kháng khuẩn rất cao, sử dụng trong ô tô giúp ngăn vi khuẩn, nấm mốc tích tụ. Bên cạnh đó tinh dầu tràm còn có tác dụng hạ sốt, điều trị các bệnh hô hấp, xương khớp…

   Tinh dầu  tràm

5. Tinh dầu bưởi

Tinh dầu bưởi chiết xuất từ vỏ hay hoa bưởi. Tinh dầu bưởi giúp khử mùi, khử khuẩn, thanh lọc không khí rất tốt. Song song đó, tinh dầu này còn có tác dụng giảm cân (giảm cơn thèm ăn, tăng cường đốt cháy năng lượng dự thừa), tăng cường khả năng miễn dịch cơ thể, giảm căng thẳng tinh thần, hạn chế say xe…

  Tinh dầu  bưởi

6. Tinh dầu cafe

Khác với những loại tinh dầu khác thường chiết xuất bằng chưng cất hơi nước, tinh dầu cà phê phải sử dụng công nghệ Carbon Dioxid. Tác dụng của tinh dầu cà phê là tạo thơm, khử mùi xe hiệu quả. Bên cạnh đó tinh dầu cafe còn giúp hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh mãn tính, cải thiện sức khoẻ đường hô hấp, kháng viêm… Sau quá trình chiết xuất, thành phần caffeine không có trong tinh dầu nên sẽ không gây nghiện nếu sử dụng thời gian dài.

6. Tinh dầu gừng:

                                                  Tinh dầu gừng

7. Tinh dầu quýt:

 

8. Tinh dầu cam

  Tinh dầu cam ngọt

Cách sử dụng tinh dầu treo xe oto như sau:

Bước 1 – Mở nắp nhựa: Khi bắt đầu sử dụng tinh dầu treo ô tô, bạn cần bật nắp gỗ bên ngoài ra để mở phần nắp nhựa bên trong. Phần nắp nhựa này nhà sản xuất lắp thêm để đảm bảo quá trình vận chuyển tinh dầu được giữ trong 2 lớp nắp, không bị đổ ra ngoài.

Bước 2 – Dùng kim đâm vào nút gỗ: Dùng kim nhọn cứng, có thể dùng loại kim to để đâm xuyên vào nắp gỗ, tạo các lỗ thông nhỏ giữa bên ngoài và bên trong lọ tinh dầu. Những lỗ này sẽ giúp tinh dầu bay hơi khuếch tán trong xe dễ dàng hơn.

Bước 3 – Đậy nút gỗ lại và treo lên xe: Sau khi đâm các lỗ nhỏ trên nắp gỗ, bạn lắp lại nắp gỗ vào lọ, ấn thật chặt tay. Cuối cùng treo lên xe hoặc đặt để ở các vị trí bạn muốn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *